Giá vàng giảm vài trăm nghìn trước ngày vía Thần Tài


Giá vàng giảm vài trăm nghìn trước ngày vía Thần Tài

Mỗi lượng vàng trong nước giảm thêm vài trăm nghìn và mất gần 1 triệu đồng trong một tuần, nhưng vẫn cao hơn giá thế giới 7 triệu đồng.

Giá vàng thế giới giao ngay sáng nay (19/2) theo giờ Việt Nam giảm khoảng chục USD so với chốt phiên Mỹ tối qua, giao dịch quanh ngưỡng 1.765 USD một ounce - mức thấp nhất trong gần ba tháng.

Nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 49,2 triệu đồng một lượng (chưa kể thuế, phí), thấp hơn tới 7 triệu đồng so với vàng SJC.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua bán quanh 55,75 - 56,3 triệu đồng một lượng. So với cuối chiều qua, mỗi lượng giảm khoảng 200.000 - 250.000 đồng.

Một tuần qua, giá vàng trong nước đã giảm gần 1 triệu đồng mỗi lượng, nhưng đà giảm chậm hơn nhiều so với thế giới dẫn đến sự chênh lệch giữa hai thị trường lên tới 7 triệu đồng. Trong khi đó, biên độ mua bán duy trì quanh mức 550.000 đồng một lượng.

Giao dịch vàng miếng tại cửa hàng. Ảnh: DOJI.

Giao dịch vàng miếng tại cửa hàng. Ảnh: DOJI.

Giá vàng thế giới có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm ngoái khi lợi tức Kho bạc Mỹ tăng lên làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Theo lý giải của chuyên gia, sức nóng của các kênh đầu tư khác như tiền kỹ thuật số hay thị trường chứng khoán Mỹ cũng làm giảm bớt tính hấp dẫn của kim loại quý.

Quỳnh Trang